article

ก.ท. หมอ

เคยบอกแล้วไง ทุก 2-3 เดือน เราต้องไปหาหมอตรวจ ‘ทุกขภาพ.’ จะเรียก สุขภาพ. ได้ไง เพราะ ถ้ามันสุข จะไปหาหมอทำไม และคราวนี้คุณหมอกิตติ. ก็บอกว่า
.
..เยี่ยม! ยังไม่ต้องใช้กัญชา..
.
เพราะเราตกลงกับหมอแล้วว่า ถ้าอาการเราถึงขั้นจะต้องใช้กัญชา ขอให้รีบบอก เราจะได้รีบใช้ เราเลยหงอยก๋อย ทำท่าโรคซึมเศร้า หากหมอก็ไม่สั่งกัญชาให้
.
เราไปคราวนี้ พอถึง ก.ท. หมอ วันเดียว ฝนก็ซัด แถ;ลาดพร้าวน้ำท่วมแบบในข่าวแหละ เจ้าตัวเล็กสุด (แต่สูงสุด เราเรียกมันว่า ผ.บ.สูงสุด) มันโทษเราว่า เพราะเราอยู่กรุงเทพ ฯ. น้ำเลยท่วม มันเห็นเราเป็นพระแม่คงคา
.
ก็ตอนมีน้ำท่วมใหญ่ แม่ก็อยู่บ้าน
พอแม่ไปเชียงใหม่ น้ำก็ลด…
.
ก็น้ำท่วม เราสนุกนี่ ตอนนั้นจัมโบ้. ลูกรักยังไม่ตาย เราเอามันใส่เรือท้องแบนแล้วลากเรือให้หมานั่ง ทุกบ้านเขาก็เล่นหยั่งงี้แหล่ะ เวลาน้ำท่วมบ้าน ที่เห็น ‘ขน.’ กันออกก่อนคือ หมา. กับหนังสือ สำหรับเรา หนังสือต้องอยู่ชั้นสองก่อน อย่างอื่นเอาไว้ทีหลัง แม้แต่เทวรูปบนตั่ง ที่เราแบกไม่ไหวเพราะท่านสูงขนาดเกือบเท่าคนจริงๆ เราก็กราบแล้วบอกว่า
.
..อย่าให้น้ำท่วมห้องนี้นะเจ้าคะ
ท่านต้องยืนแช่น้ำด้วย แบกไม่ไหวจริงๆ…
.
น้ำท่วมปริ่มธรณีห้องโดยไม่เข้าท่วมในห้องเลย เรากราบท่านอย่างโล่งใจ เพราะฉะนั้นและฉะนี้มันจะโทษว่าเราเป็นพระแม่คงคาได้ไง.
.
อ้อ…เกริ่นไว้ก่อน
เจ้าแก้ว มันชวนเราไปบ้านนอก (ของเมืองนอก.)
ไม่รู้ว่า วันที่ 12.ตุลา. จะทำพิธีได้แค่ไหน
‘น่าจะ’ ทำพิธีสรงภายใน เหมือนโสรจสรงมหาศิวะเจ้า
น่า..จะทำพิธี..ปลุกเสกเลขยันต์ ลงอาถรรพณ์เครื่องรางทุกอย่างได้…
.
แมงภู่ บินปรือ ตามขอไว้
ราหู ‘สุริย-จันทร์’ ได้ตามจำนง.
.
ยังไม่ได้กำหนดเวลาเดินทาง สำหรับเราเรื่องกิน เรื่องเที่ยว ว่างทุกเวลา แต่พวกทำงานและทำเงิน. มันต้องหาเวลา (ไม่เท่าไหร่) แต่หาเงินด้วย (มันยาก เพราะเศษซะกิด มันตกซะเก็ด.)
.
พวกอยากไปงานทำใจดีๆไว้
(ท่าจะ) ยุบหนอ (ไม่.) พองหนอ
เรา/.
उมยันติ่
เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562